• Điện thoại: 028.3751.0579 - 028.3751.0759
 

Kế hoạch năm học

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN BÌNH TÂN

TRƯỜNG MẦM NON VIỆT MỸ

Số: 01/KH-MNVM

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Quận Bình Tân, ngày 06 tháng 09 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI, THỰC HIỆN NHIỆM VỤ GIÁO DỤC MẦM NON

NĂM HỌC 2024–2025

 

 

  • Căn cứ Kế hoạch số 5536/KH-GDMN ngày 04 tháng 9 năm 2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo về triển khai nhiệm vụ Giáo dục Mầm non năm học 2024-2025;
  • Căn cứ Kế hoạch số 489/KH-UBND ngày 26 tháng 8 năm 2024 của Ủy ban nhân dân Quận về thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025.
  • Căn cứ vào Kế hoạch triển khai, thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Mầm non năm học 2024-2025 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Bình Tân số 2103/KH-GDĐT ngày 06/9/2024
  • Căn cứ vào tình hình thực tế, trường Mầm non Việt Mỹ xây dựng Kế hoạch triển khai, thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Mầm non năm học 2024-2025 như sau:
  1. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG:
  1. Đặc điểm tình hình của trường năm học 2023-2024:
  • Thuận lợi:
  • UBND Phường, các ban ngành đoàn thể và Phòng Giáo Dục Quận Bình Tân quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho trường hoàn thành nhiệm vụ năm học 2023-2024
  • Cơ sở vật chất của trường đủ đáp ứng cho hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.
  • Đội ngủ giáo viên trẻ, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn
  • Tập thể CB-GV-NV yêu nghề mến trẻ có tinh thần trách nhiệm được giao
  • Nhà trường đầu tư sửa chửa cơ sở vật chất khang trang, mua sắm và bổ sung trang thiết bị dạy học đầy đủ, lớp học thông thoáng
  • Cán bộ-Giáo viên-Nhân viên ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong tất cả mọi hoạt động.
  • Khó khăn:
  • Đội ngủ giáo viên chưa có kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền với các bậc phụ huynh học sinh về công tác phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong việc chăm sóc giáo dục trẻ tốt hơn
  • Đa số phụ huynh là dân nhập cư nên sỉ số thường xuyên dao động, khó khăn trong việc cập nhật sổ sách
  • Trường thường xuyên nhận bé mới nên ảnh hưởng không ít đến nề nếp hoạt động các lớp
  • Do đặc thù trường ngoài công lập làm thứ bảy nên các cô hạn chế tham gia lớp nâng cao trình độ chuyên môn.
  1. Thống kê số liệu năm học 2024-2025
  1. Cán bộ, Giáo viên CNV:
  • Tổng Số: CB-GV-CNV: 18

           + Trong đó: BGH: 01 ; GV: 06 ; BM: 07 ; CNV: 5

  • Trình độ chuyên môn:

           + BGH:                   01 (01: ĐHSP)

           + Giáo viên:            06 (01: ĐHSP, 01: CĐSP, 04: THSP)      

           + Bảo mẫu:             07 (Có giấy chứng nhận nuôi dạy trẻ)

           + Cấp dưỡng:          01 (Có giấy chứng nhận cấp dưỡng)

           + Bảo vệ:                 01

           + Kế toán:               00

           + Văn thư:               01

           + Phục vụ:               01

  1. Học sinh:

 

Nhóm - lớp

TS

Lớp

TS

Học sinh

Nam

  Nữ

 

Hoa

    Bán trú

Ghi chú

Lớp

  HS

Nhà trẻ

1

18

7

11

3

1

18

 

Mầm

2

23

13

10

4

1

23

 

Chồi

2

34

16

18

6

2

34

 

2

39

24

15

10

2

39

 

Tổng cộng

7

114

60

54

23

7

114

 

                   

 

Huy động trẻ mầm non trên địa bàn:

+ Tổng số trẻ nhà trẻ: 25 bé; số trẻ huy động ra lớp: 18/25; Tỷ lệ: 72%

+ Tổng số trẻ mẫu giáo 3 đến 5 tuổi: 150 bé; Số trẻ ra lớp: 96/150; Tỷ lệ: 64%

+ Tổng số trẻ 5 tuổi: 39 bé; Huy động ra lớp: 39/39 ; Tỷ lệ: 100%

  1. THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC:
  1. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:
  • Năm học 2024 - 2025 tiếp tục thực hiện chủ đề “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm”; Triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn theo chỉ đạo của lãnh đạo các cấp nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng chăm sóc và giáo dục trẻ;
  • Thực hiện tốt công tác phân công, phân nhiệm; giao quyền chủ động, linh hoạt, năng lực tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình cho cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên, nhân viên; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở trong quản lý các hoạt động nuôi dưỡng chăm sóc và giáo dục trẻ.
  • Tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, chuẩn bị cho trẻ em 5 tuổi sẵn sàng vào học lớp 1; Tiếp tục tham mưu, đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ, tăng cường các giải pháp thực hiện để đảm bảo duy trì sĩ số trẻ tại các nhóm lớp theo kế hoạch, chỉ tiêu giao.
  • Chủ động và thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng dịch, phòng bệnh, nhất là các bệnh truyền nhiễm; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ; Tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ; đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi, tài liệu, học liệu mầm non đáp ứng yêu cầu phát triển Chương trình, đổi mới GDMN phù hợp điều kiện thực tế của nhà trường.
  • Tạo điều kiện cho giáo viên, nhân viên tham gia các lớp học bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, đảm bảo nâng tỷ lệ giáo viên đạt trên chuẩn về trình độ đào tạo.
  • Tiếp tục thực hiện và nâng cao hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 - 2025” Năm thứ 5; đẩy mạnh các giải pháp thực hiện Kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục, duy trì chất lượng trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục Cấp độ 2 và chuẩn quốc gia Mức độ 1.
  • Tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hóa GDMN, đảm bảo các điều kiện nhằm nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng chăm sóc và giáo dục trẻ;
  • Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số trong công tác quản lý và giảng dạy; cập nhật thông tin đơn vị và thực hiện kịp thời các báo cáo thống kê trên cơ sở dữ liệu; khai thác hiệu quả kho học liệu dùng chung. Thực hiện tốt công tác phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ và cộng đồng; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về đổi mới giáo dục mầm non.
  1. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:
  1. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục
    1. Triển khai văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác giáo dục mầm non
  1. Luật Giáo dục năm 2019 ngày 27 tháng 6 năm 2019;
  • Triển khai trong Hội đồng sư phạm (Tháng 10) Luật giáo dục năm 2019 nhấn mạnh các điểm mới trong Luật.
  • Vận động giáo viên nhân viên chưa đạt trình độ chuẩn tham gia các lớp nâng chuẩn và tạo điều kiện thuận lợi cho viên chức tham gia lớp học.
  • Giới thiệu trong tủ sách Pháp luật của nhà trường đến Cán bộ giáo viên nhân viên
  1. Nghị định số 105/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ về Quy định Chính sách phát triển giáo dục mầm non;
  • Triển khai trong Hội đồng sư phạm (Tháng 10) về quy định Chính sách phát triển giáo dục mầm non..
  • Tất cả cán bộ quản lý, giáo viên phải nắm vững Chính sách phát triển giáo dục mầm non để triển khai đến các phụ huynh về quyền lợi của các cháu và của giáo viên.
  • Tất cả Cán bộ giáo viên nhân viên nghiên cứu thêm trong tủ sách nhà trường.
  1. Thông tư số 50/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo;
  • Triển khai trong Hội đồng sư phạm về ban hành Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo;
  • Giáo viên triển khai đến phụ huynh qua các buổi họp trực tuyến về Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo;
  1. Kế hoạch số 626/KH-BGDĐT ngày 30 tháng 6 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025.
  • Hiệu trưởng tiếp tục triển khai đến cán bộ, đội ngũ giáo viên về kế hoạch số 626/KH-BGDĐT ngày 30 tháng 6 năm 2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025.
  • Chỉ đạo Tổ trưởng chuyên môn lên kế hoạch thực hiện chuyên đề theo khối lớp và theo giai đoạn 2021-2025
  • Tổ chức kiểm tra, giám sát để kịp thời chỉnh sửa
  • Thực hiện báo cáo tổng kết từng năm, báo cáo kết quả về phòng Giáo dục.

         Trường phân công cán bộ phụ trách công tác pháp chế kịp thời phổ biến đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến giáo dục mầm non trong hội đồng sư phạm, qua bản tin phổ biến pháp luật hàng tháng và phối hợp các tổ chức đoàn thể (Công đoàn, Đoàn Thanh niên) tại đơn vị cùng thực hiện.

         Thực hiện đầy đủ, kịp thời hồ sơ thực hiện các chế độ, chính sách đối với trẻ em và giáo viên mầm non theo quy định tại Nghị định số 105/2020/NĐ-CP; rà soát, lập danh sách những trẻ thuộc diện hộ nghèo có mã số tại địa phương, trẻ thuộc dân tộc thiểu số để thực hiện hồ sơ đầy đủ và kịp thời chính sách hỗ trợ cho trẻ theo quy định (hỗ trợ ăn trưa, miễn giảm học phí, chi phí học tập…)

Chỉ tiêu:       

+ 100% các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản liên quan đến giáo dục mầm non được triển khai kịp thời đến đội ngũ;

+ 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thực hiện tốt nội quy, quy chế, quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục.

+ Thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với trẻ em, giáo viên theo các quy định của Nhà nước.

* Công tác tham mưu phối hợp

+ Ủy ban nhân dân phường Phối hợp với Uỷ ban nhân dân phường Tân Tạo trong công tác tuyển sinh, công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông trước cổng trường; công tác chăm sóc sức khỏe ,phòng chống dịch bệnh, công tác sửa chữa nâng cấp về cơ sở vật chất nhằm nâng cao chất lượng của nhà trường ngày càng cao đáp ứng nhu cầu phát triển xã hội.

+ Ban đại diện cha mẹ trẻ em

  • Trường tổ chức Hội nghị Cha mẹ học sinh các lớp; tổ chức Hội nghị cha mẹ trẻ và thống nhất bầu ra Ban đại diện cha mẹ trẻ ở trường. Nhà trường chủ động phối hợp với Ban đại diện cha mẹ trẻ đúng theo quy định tại Điều 9 của Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 11 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo
  • Thực hiện tốt các giải pháp tuyên truyền, công khai Kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục trong chương trình nhà trường năm học 2024-2025; kế hoạch năm học, các nhiệm vụ trọng tâm, các hoạt động giáo dục, ngày hội, ngày lễ, hoạt động trải nghiệm cho trẻ trong năm học; tạo niểm tin, sự quan tâm và thu hút cha mẹ trẻ tham gia, đồng hành trong các hoạt động do trường tổ chức; phối hợp chặt chẽ Ban đại diện và cha mẹ học sinh các lớp trong công tác chăm sóc giáo dục. Đề cao vai trò của gia đình và cộng đồng trong quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Luôn coi Gia đình là đối tác quan trọng và giáo viên tạo cơ hội cho trẻ giao tiếp, chia sẻ thông tin và tham gia vào việc hỗ trợ phát triển của trẻ.
    1. Thực hiện hiệu quả đổi mới công tác quản lý theo hướng phân cấp, tự chủ gắn trách nhiệm giải trình
  • Tăng cường phát huy trách nhiệm và quyền hạn của Hội đồng trường, cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên, nhân viên, người lao động gắn với trách nhiệm giải trình trong quản lý các hoạt động nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục trẻ.
  • Khuyến khích các cá nhân chủ động đề xuất các giải pháp, linh hoạt trong việc lựa chọn hình thức, phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ nhằm đáp ứng mục tiêu Chương trình GDMN của Bộ GDĐT, bảo đảm chất lượng, hiệu quả công tác nuôi dưỡng chăm sóc và giáo dục.
  • Tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ trong quản lý các hoạt động giáo dục tại đơn vị; thực hiện nghiêm túc các nội dung công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT ngày 03 tháng 6 năm 2024 của Bộ trưởng Bộ GDĐT quy định về công khai trong hoạt động của các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân: chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; cơ sở vật chất, nhân sự, tài chính…
    1. Tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát tại đơn vị
  • Tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, uốn nắn, bồi dưỡng đội ngũ thực hiện tốt các quy định trong tổ chức và hoạt động theo Điều lệ trường mầm non;
  • Quản lý tốt tài chính, tài sản của đơn vị. Thực hiện đúng các quy định tại Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT ngày 03 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.
  • Thực hiện tốt việc quản lý, lựa chọn, sử dụng đồ chơi, tài liệu, học liệu theo quy định tại Thông tư số 21/2014/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 7 năm 2014, Thông tư số 47/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 và các quy định khác của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  1. Giải pháp định hướng phát triển trường, lớp; nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non trẻ em 5 tuổi.
    1. Nâng cao chất lượng kiểm định giáo dục, xây dựng trường chuẩn quốc gia

         Tiếp tục rà soát, thực hiện tốt Kế hoạch cải tiến chất lượng năm học 2024 -2025; chú trọng thực hiện các giải pháp để thực hiện đạt các tiêu chí còn hạn chế và một số điểm yếu của nhà trường: về cơ sở vật chất, đào tạo nâng chuẩn trình độ; bổ sung thêm trang thiết bị dạy học hiện đại đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục mầm non tại địa phương.

         Thực hiện có hiệu quả công tác bồi dưỡng đào tạo về ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong giáo dục; Phát huy hoạt động của tổ chuyên môn trong sinh hoạt của các tổ, khối chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề; Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động chăm sóc giáo dục tại các nhóm lớp nhằm duy trì và nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong nhà trường.

         Chỉ đạo các thành viên Hôi đồng tự đánh giá nghiêm túc thực hiện Kế hoạch tự đánh giá năm học 2024-2025 theo Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT.

  1. Công tác phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi

         Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phối hợp với các ban ngành đoàn thể và chính quyền địa phương trong việc huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt chỉ tiêu;

  • Phân công nhân viên văn thư cập nhật đầy đủ số liệu, thực hiện báo cáo, khai thác dữ liệu phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi trên hệ thống thông tin điện tử quản lý phổ cập giáo dục đảm bảo tính chính xác, đúng thời gian quy định; phân công trách nhiệm cho giáo viên lớp Lá cùng phối hợp rà soát, chuẩn hóa dữ liệu trước khi gửi lên hệ thống.
  • Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị; Bố trí giáo viên giỏi, năng động, có kinh nghiệm đạt trình độ Đại học sư phạm mầm non dạy lớp Lá để đảm bảo chất lượng giáo dục, thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi.
  • Chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi tại lớp, đảm bảo 100% trẻ được đánh giá sự phát triển theo bộ chuẩn; giáo viên thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 2325/CT-BGDĐT ngày 28/6/2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp 1.
  • Tuyên truyền cho phụ huynh hiểu đúng về công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi; phối hợp với phụ huynh trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, chuẩn bị tốt cho trẻ vào học lớp Một.
  • Thực hiện đầy đủ các chính sách hỗ trợ cho trẻ 5 tuổi theo quy định: miễn học phí từ năm học 2024 - 2025.

Chỉ tiêu: - Tỷ lệ trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình Giáo dục mầm non: 100%

  1. Giải pháp đảm bảo chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng; an toàn sức khỏe cho trẻ
    1. Đảm bảo tiêu chuẩn về dinh dưỡng, chất lượng bữa ăn của trẻ; các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm

         Tiếp tục thực hiện nghiêm túc đảm bảo các tiêu chuẩn về dinh dưỡng cho trẻ theo quy định tại Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Thông tư ban hành Chương trình Giáo dục mầm non. Chỉ đạo cấp dưỡng và giáo viên tiếp tục phối hợp thực hiện tốt việc xây dựng thực đơn, cân đối khẩu phần dinh dưỡng cho trẻ với cơ cấu dinh dưỡng theo lứa tuổi, đảm bảo P - L - G theo tỷ lệ: Nhà trẻ 14 - 26 - 60; Mẫu giáo 14 - 36 – 50; đảm bảo đủ nhu cầu calo cho trẻ hàng ngày (ăn sáng đạt từ 18-20% calo/trẻ; ăn trưa, xế: Mẫu giáo:  50-55% calo/trẻ, Nhà trẻ: 60-70% calo/trẻ)

         Thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm theo Thông tư liên tịch số 08/2008/TTLT/BYT-BGDĐT ngày 08 tháng 7 năm 2008; các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định tại Khoản 2 Điều 2 Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018 của Chính phủ, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong các cơ sở GDMN: Ký hợp đồng thực phẩm với các công ty có uy tín, trách nhiệm cao, có đầy đủ giấy chứng nhận pháp lý theo quy định; sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng, hạn sử dụng… Thực hiện nghiêm quy trình bếp một chiều; lưu và hủy mẫu thức ăn hàng ngày theo đúng quy định;

         Tổ chức cho đội ngũ CBQL, giáo viên, nhân viên, đặc biệt là nhân viên nấu ăn được khám sức khỏe chuyên sâu ít nhất 1 lần/năm, tầm soát bệnh tật; Đồng thời, tổ chức ôn tập kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm cho đội ngũ vào đầu năm học; phát huy và nhân rộng các hoạt động hưởng ứng tuần lễ dinh dưỡng cho trẻ tại đơn vị.

         Tăng cường kiểm tra, giám sát nâng cao chất lượng bữa ăn của trẻ; công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm tại bếp ăn; việc thực hiện sổ sách bán trú, cân đối khẩu phần dinh dưỡng, tiền chợ trong ngày; Phối hợp Ban đại diện cha mẹ trẻ em kiểm tra, giám sát bếp ăn; tham quan dự dự ăn của trẻ tại các nhóm lớp.

         Tiếp tục thực hiện đổi mới tổ chức giờ ăn của trẻ tại các nhóm lớp của giáo viên; Thường xuyên rà soát, kiểm tra thay mới và bổ sung các đồ dùng bán trú để hỗ trợ công tác chế biến và đảm bảo an toàn cho trẻ.

+ Tổ chức thực hiện Chuyên đề: “Xây dựng thực đơn- tính khẩu phần dinh dưỡng cho trẻ”;

+ Củng cố chuyên đề “Đổi mới hình thức tổ chức bữa ăn cho trẻ mẫu giáo”;

* Chỉ tiêu:

  • Trường phấn đấu trong năm học 2024–2025 đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ; không để xảy ra ngộ độc thực phẩm tại đơn vị.
    1. Công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe cho trẻ

         Thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng, chống dịch bệnh cho trẻ tại cơ sở. Phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế Quận Bình Tân, Trạm Y tế phường Bình Trị Đông B trong thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh: bạch hầu, sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng…; tăng cường tuyên truyền, vận động cha mẹ đưa trẻ tiêm vac-xin ngừa bệnh Sởi theo chiến dịch tại trạm y tế; Báo cáo cáo kịp thời các trường hợp nghi nhiễm để có biện pháp hỗ trợ xử lý, phòng tránh lây lan dịch bệnh trong trường; giám sát sức khỏe, tổ chức cân đo, khám sức khỏe định kỳ, tiêm chủng cho trẻ theo quy định.

         Thực hiện tốt công tác y tế trường học, thực hiện các loại hồ sơ y tế theo quy định; xây dựng kế hoạch phòng chống trẻ suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì; xây dựng thực đơn dinh dưỡng hợp lý và tăng cường cho trẻ vận động phù hợp lứa tuổi giúp trẻ phát triển tốt về thể chất, tinh thần; bảo đảm 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới.

         Tổ chức các lớp tập huấn cho đội ngũ về cách nhận biết và phòng ngừa một số loại bệnh thường gặp ở trẻ; tập huấn về sơ cấp cứu; Thường xuyên cập nhật các thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tổ chức tuyên truyền cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và trẻ bằng nhiều hình thức phong phú; hướng dẫn cha mẹ trẻ khai báo rõ lý do khi trẻ nghỉ học dựa trên loại bệnh hoặc triệu chứng bệnh; giáo viên và cha mẹ trẻ tăng cường giáo dục trẻ kỹ năng thực hành vệ sinh cá nhân, tự bảo vệ chăm sóc sức khỏe.

         Nhà trường chủ động xây dựng các phương án, kịch bản thích ứng kịp thời; tích cực xây dựng môi trường xanh, sạch, an toàn; thường xuyên khử khuẩn, vệ sinh môi trường, nhóm, lớp; vệ sinh đồ dùng, đồ chơi; trang thiết bị…Thường xuyên giáo dục trẻ có thói quen và kỹ năng thực hành vệ sinh cá nhân, bảo vệ chăm sóc sức khỏe;

         Xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra, giám sát giáo viên và các bộ phận trong việc xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ theo quy định tại Thông tư số 45/2021/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Tập huấn đội ngũ sư phạm và chỉ đạo thực hiện công tốt tác tự kiểm tra, đánh giá theo bảng kiểm các tiêu chuẩn về an toàn nhằm phát hiện sớm và có biện pháp khắc phục kịp thời các yếu tố nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ; lồng ghép nội dung giáo dục dinh dưỡng, sức khỏe, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ trong thực hiện chế độ sinh hoạt hằng ngày phù hợp với điều kiện thực tế cơ sở; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bạo hành trẻ.

  • Tăng cường kiểm tra, giám sát CBQL, GV, NV về việc thực hiện công tác phòng chống cháy nổ; Giáo viên thực hiện hướng dẫn, trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho trẻ theo Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT ngày 01/5/2022 của Bộ GDĐT.

+ Xây dựng phương án phòng chống cháy nổ; Tổ chức tập huấn thao tác sử dụng thiết bị PCCC, phương án xử trí khi có sự cố cháy nổ cho toàn thể đội ngũ CBQL, GV, NV nhà trường.

+ Chủ động phối hợp cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tổ chức diễn tập, tập huấn cho CBQL, GV, NV; đặc biệt là biết cách sơ cấp cứu khi xảy ra tai nạn do cháy nổ.

+ Tập huấn, hướng dẫn cho trẻ cách thoát nạn khi xảy ra cháy nổ; hiệu lệnh thông báo cho trẻ biết khi xảy ra cháy nổ tại trường học để trẻ có kỹ năng thoát nạn an toàn.

  • Chỉ đạo giáo viên và các bộ phận liên quan tăng cường các biện pháp phòng chống trẻ suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì; xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường các bài tập, trò chơi vận động phù hợp với thể trạng và sức khỏe của trẻ theo từng độ tuổi.
  • Khuyến khích giáo viên và cha mẹ trẻ tiếp tục tăng cường cho trẻ tham gia chương trình thể dục thể thao, các hoạt động năng khiếu trong và ngoài nhà trường. Tổ chức tốt Ngày hội “Năng lượng mới, cả ngày vui” tại trường.
  • Tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung hoạt động Giáo dục giới tính cho trẻ mẫu giáo 3-5 tuổi.

+ Chỉ đạo giáo viên lồng ghép nội dung giáo dục giới tính vào tổ chức hoạt động giáo dục và chăm sóc nuôi dưỡng trẻ hằng ngày với các nội dung nhẹ nhàng, hình thức đa dạng, phù hợp lứa tuổi;

+ Thường xuyên kiểm tra giáo viên trong việc thực hiện giáo dục giới tính cho trẻ mẫu giáo tại đơn vị.

+ Tuyên truyền, phối hợp với cha mẹ trẻ trong thực hiện nội dung “Giáo dục giới tính cho trẻ” tại nhà trường và trong gia đình.

Chỉ tiêu:

+ Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng (Thể nhẹ cân và thấp còi) ở mức dưới 1%.

+ Tỷ lệ trẻ dư cân-béo phì được khống chế dưới 10%;

+ 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe, được cân đo và theo dõi đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới.

+ 100% trẻ được đảm bảo an toàn, không bị bạo hành về thể chất và tinh thần.

  1. Giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non
    1. Thực hiện Chương trình GDMN
  • Nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non, trong đó tập trung phát triển Chương trình giáo dục nhà trường theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm.

+ Tổ chức giáo viên tham dự, học hỏi chuyên đề cấp quận, cấp trường, trong tổ khối, nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ.

  • Giáo viên thực hiện tốt quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; Tôn trọng tính đặc biệt của từng trẻ: Đảm bảo mỗi trẻ được coi là một cá nhân độc lập với những nhu cầu, sở thích và tiềm năng riêng; tạo điều kiện để trẻ tự khám phá, thể hiện bản thân và phát triển theo tố chất của mình; tổ chức cho trẻ học thông qua trò chơi và hoạt động, chú trọng đến tính tương tác, trải nghiệm và khám phá, giúp trẻ phát triển tư duy, kỹ năng xã hội và khám phá thế giới xung quanh một cách tự nhiên; thiết kế môi trường học tập nhằm tạo ra cơ hội tương tác và hợp tác giữa trẻ với trẻ và giữa trẻ với giáo viên; Sắp xếp phòng học sao cho trẻ dễ dàng tiếp cận với tài liệu, đồ chơi và thiết bị học tập phù hợp với độ tuổi và giai đoạn phát triển của mình.
  • Giáo viên luôn khuyến khích, tạo cơ hội cho trẻ phát triển khả năng tự quản lý, ra quyết định và giải quyết vấn đề. Trẻ được khuyến khích thể hiện sự sáng tạo và ý tưởng riêng qua hoạt động nghệ thuật, xây dựng và trò chơi sáng tạo.
  • Hướng dẫn giáo viên mầm non nâng cao năng lực phát triển Chương trình giáo dục mầm non trong nhà trường trên cơ sở Chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; tham khảo chương trình giáo dục của các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới đúng quy định, hiệu quả, phù hợp với thực tiễn: lựa chọn, bổ sung một số nội dung giáo dục cho trẻ làm quen với ngoại ngữ, tiếp cận công nghệ số và những nội dung giáo dục khác phù hợp với mục tiêu của Chương trình giáo dục mầm non, bảo đảm tính khoa học, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với văn hóa, điều kiện của địa phương, đơn vị, khả năng và nhu cầu của trẻ và theo quy định của pháp luật để phát triển chương trình giáo dục nhà trường nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.
  • Tiếp tục đẩy mạnh việc hướng dẫn thực hiện và tổ chức các hoạt động giáo dục thông qua thực hành trải nghiệm, học thông qua chơi cho trẻ em. Chú trọng các phương thức giáo dục dựa trên dạy học tích hợp như giáo dục STEM, dạy học dự án, dạy học thông qua các chủ đề…phát huy tính tích cực của trẻ, giúp trẻ gắn các hoạt động giáo dục với cuộc sống gần gũi xung quanh.
  • Xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước: thể dục đồng diễn cho trẻ mẫu giáo; bé vui vận động cho trẻ nhà trẻ; vẽ tranh cổ động; thực hiện kỷ yếu, tham gia triển lãm…
  • Tham dự các buổi Hội thảo, các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn do Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức đồng thời trên cơ sở đó triển khai lại cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tại đơn vị quán triệt và cùng thực hiện.

          Trường có kế hoạch bồi dưỡng giáo viên, tổ chức chuyên đề, dự giờ, chia sẻ kinh nghiệm để giáo viên học tập, xét chọn, bồi dưỡng cử cá nhân tham gia theo kế hoạch của Quận.

+ Trường tổ chức các hoạt động tạo hình, hoạt động ngoại khoá, thông qua các hoạt động lễ hội nhằm phát triển năng lực cảm thụ nghệ thuật, năng khiếu của trẻ.

  • Trường thực hiện lựa chọn và sử dụng tài liệu, đồ chơi, học liệu, thiết bị dạy học; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục để huy động nguồn lực bảo đảm các điều kiện để nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non; tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở giáo dục mầm non độc lập.

+ Cung cấp tài liệu cho giáo viên nghiên cứu về việc chọn lựa đồ chơi, học liệu phù hợp với độ tuổi, tiêu chí thực hiện đồ dùng đồ chơi.

         Bồi dưỡng kỹ năng công nghệ thông tin cho giáo viên; Khuyến khích giáo viên tích cực ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong thực hiện Chương trình giáo dục mầm non; tăng cường khai thác kho tài liệu, học liệu, các video trực tuyến dùng chung để hỗ trợ thực hiện chương trình.

  • Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025 năm thứ 4.

+ Tạo điểu kiện cho giáo viên tham quan học tập tại các trường bạn

+ Tiếp tục bồi dưỡng các nội dung về chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 – 2025”.

+ Bổ sung, trang bị cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu chơi, nhu cầu sinh hoạt của trẻ; Bổ sung đồ dùng, đồ chơi, học liệu đa dang, phù hợp chương trình giáo dục mầm non, tình hình thực tế của trẻ, phục vụ nhu cầu học và chơi của trẻ.

  • Phân công CBQL, giáo viên tham gia học tập các chuyên đề của cụm chuyên môn và bồi dưỡng, vận dụng sáng tạo khi triển khai thực hiện tại đơn vị.

4.2. Xây dựng trường học hạnh phúc

Tập trung các giải pháp thực hiện chủ đề “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm”; chủ động, linh hoạt, sáng tạo gắn kết các tiêu chí của chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025” với việc xây dựng trường mầm non hạnh phúc, chuyên sâu xây dựng môi trường giáo dục hạnh phúc, lành mạnh, an toàn, thân thiện trong cơ sở giáo dục mầm non.

- Tăng cường nâng cao cơ sở vật chất, xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn; thực hiện tốt quy tắc ứng xử trường học; đảm bảo sức khoẻ thể chất, tinh thần; tôn trọng sự khác biệt; thân thiện; cơ hội để phát triển cho mọi thành viên trong nhà trường; Nâng cao các hoạt động dạy học và hoạt động giáo dục trong nhà trường; Các mối quan hệ trong và ngoài nhà trường: Giáo viên làm gương cho trẻ; giáo viên và trẻ hợp tác, chia sẻ; phối hợp hiệu quả với cha mẹ học sinh cùng xây dựng “Lớp học hạnh phúc”.

* Chỉ tiêu: 06/06 nhóm lớp đăng ký xây dựng “Lớp học hạnh phúc”.

4.3. Triển khai và củng cố chuyên đề.

                            Nhà trường xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các chuyên đề cấp trường, cụ thể:

* Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” - Nội dung: Sử dụng Bộ công cụ theo dõi, đánh giá sự phát triển trẻ 5 tuổi và Đánh giá sự phát triển của trẻ;

* Chuyên đề “Tổ chức hoạt động vui chơi trong lớp cho trẻ mầm non”;  

* Chuyên đề “

* Chuyên đề  “Tổ chức hoạt động khám phá khoa học qua thực hành, trải nghiệm cho trẻ mầm non”;

         * Tiếp tục củng cố các chuyên đề:

            - “Xây dựng môi trường thiên nhiên trong tổ chức hoạt động và tăng cường phát triển vận động cho trẻ”

  1.  

- Tăng cường xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh cả về văn hóa vật thể, phi vật thể và trên không gian mạng.

- Thực hiện tốt công tác truyền thông, tuyên dương, khen thưởng lan tỏa các cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

* Chỉ tiêu:      

+ 100% CB, GV, NV thực hiện bản cam kết tu dưỡng rèn luyện trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

   + Góc cây xanh 06 nhóm lớp và vườn cây của trường được chăm sóc, cắt tỉa, thay mới đảm bảo xanh, sạch, đẹp;       

5. Đẩy mạnh công tác phát hiện chẩn đoán, can thiệp sớm và xây dựng kế hoạch cá nhân cho trẻ khuyết tật học hoà nhập tại trường mầm non

Cử CBQL, giáo viên tham dự các buổi tập huấn, bồi dưỡng về giáo dục trẻ khuyết tật học hòa nhập do Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức và triển khai tại đơn vị; dự hoạt động giáo dục trẻ khuyết tật học hoà nhập trong cơ sở giáo dục mầm non.

Nếu có trẻ khuyết tật học hòa nhập, trường sẽ phân công giáo viên có kinh nghiệm chăm sóc giáo dục, xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân; Thường xuyên trao đổi phụ huynh, quan sát trẻ để nắm bắt đặc điểm tâm lý và đề ra phương pháp giáo dục phù hợp; Đồng thời tư vấn cha mẹ trẻ về các biện pháp giáo dục  trẻ tại nhà hoặc cha mẹ cho trẻ tham gia học lớp can thiệp 1-1…

Thực hiện công tác tuyên truyền về Luật người khuyết tật, một số nội dung về công tác phát hiện, chuẩn đoán và can thiệp sớm, về giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật; chống phân biệt đối xử đối với trẻ khuyết tật, kì thị đối với trẻ nhiễm HIV tới đội ngũ, cha mẹ trẻ và cộng đồng.

6. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên

Tiếp tục thực hiện công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; nâng cao đạo đức nghề nghiệp, tình yêu thương và trách nhiệm bảo vệ an toàn cho trẻ; tạo sự đoàn kết, thống nhất trong nhà trường; cử giáo viên tham dự các lớp tập huấn vận dụng phương pháp Stem, Steam, … và vận dụng hiệu quả vào thực hiện Chương trình giáo dục mầm non.

Tạo điều kiện, khuyến khích giáo viên chủ động phát triển chuyên môn, nghiệp vụ trong nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ theo Chương trình Giáo dục mầm non. Đổi mới phương pháp giáo dục linh hoạt, phù hợp với điều kiện nhà trường, địa phương, đáp ứng được các nhu cầu, khả năng khác nhau của trẻ em và điều kiện thực tiễn của trường, lớp.

Tiếp tục thực hiện kịp thời, hiệu quả chính sách đối với giáo dục mầm non theo quy định hiện hành; các chế độ chính sách đặc thù của Thành phố đề đảm bảo đời sống giúp giáo viên, nhân viên an tâm công tác.

Trường tổ chức tập huấn cho đội ngũ CBQL, GV các nội dung sau:

- Tập huấn cho CBQL và GV về ứng dụng AI trong quản lý và giảng dạy

- Tập huấn cho giáo viên về thiết kế bài tâp, trò chơi trên phần mềm

7. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, hội nhập quốc tế và truyền thông

7.1. Công tác xã hội hóa và hội nhập quốc tế

Trường triển khai kế hoạch năm học; các hoạt động ngày hội, ngày lễ, hoạt động trải nghiệm tổ chức trong năm học. Vận động ủng hộ nguyên vật liệu và tích cực tham gia các hoạt động ngày hội, hội thi.

Tổ chức cho CBQL, GV tham quan, học tập mô hình hay tại các trường mầm non trong và ngoài quận đã thực hiện thành công trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

Khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên lựa chọn, ứng dụng các mô hình, phương pháp giáo dục tiên tiến của các nước trong khu vực và trên thế giới trong phát triển chương trình tại nhà trường (Nếu đủ điều kiện) nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; tích cực hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em giữa các giáo viên trong trường và các trường bạn.

7.2. Công tác truyền thông

Thực hiện nghiêm túc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục mầm non; tăng cường truyền thông thông tin dưới nhiều hình thức về các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; truyền thông về các chuyên đề; hội thi, hội thảo, ngày hội, ngày lễ trên Cổng thông tin điện tử, Facebook; App SC Family;

Thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng tại đơn vị; Tăng cường lan tỏa các tấm gương điển hình, tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự phát triển giáo dục mầm non.

Tăng cường các hình thức, biện pháp tuyên truyền đến các bậc cha mẹ trẻ về công tác phòng dịch, phòng bệnh; chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý đối với trẻ suy dinh dưỡng và trẻ thừa cân, béo phì. Phát huy hiệu quả hoạt động của Ban đại diện Cha mẹ học sinh; thực hiện hiệu quả công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong các công tác nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục trẻ và thực hiện xã hội hóa giáo dục.

KẾT LUẬN VÀ ĐĂNG KÝ DANH HIỆU THI ĐUA

NHỮNG CHỈ TIÊU TRỌNG TÂM - NĂM HỌC 2024-2025

Tập thể trường Mầm non Việt Mỹ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học                  2024-2025.

  • 100% CB, GV, CNV đăng ký tham gia hoàn thành nhiệm vụ năm học
  • 100% Giáo viên thực hiện đúng chương trình theo quy định và lên tiết dạy có kế hoạch hoạt động.
  • 100% GV, BM luôn cư xử thái độ ân cần, niềm nở với học sinh và Phụ huynh, luôn biết lắng nghe và tôn trọng trẻ.
  • Đăng ký Tập thể Lao động: Khá
  • Y tế học đường đạt Tốt
  • 100% Trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình
  • Đảm bảo an toàn cho trẻ 100%
  • 100 % trẻ học bán trú

          Trên đây là Kế hoạch Giáo dục Mầm non năm học 2024-2025 với các chỉ tiêu đề ra, cán bộ, giáo viên, công nhân viên trường Mầm non Việt Mỹ quyết tâm phấn đấu thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học

 

 

Nơi nhận:

- PGD; TMN

- Lưu VP, PHT.

 

 

 

 

 

                        

                           

 

 

                  

 

 

 

         

 

 

 

 

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC TRỌNG TÂM THÁNG

Tháng

Nội dung chính

8/2024

- Tham dự các lớp bồi dưỡng chuyên môn hè theo kế hoạch Phòng GDĐT.

- Thực hiện công tác phòng chống bệnh sởi tại đơn vị

- Báo cáo nhanh công tác chuẩn bị năm học, tuyển sinh trẻ mầm non năm học 2024 - 2025 về Phòng Giáo dục và Đào tạo.

- Thực hiện công tác tuyển sinh theo kế hoạch.

- Phân công nhân sự năm học 2024 - 2025.

- Kiểm tra môi trường vệ sinh, an toàn trường học; Kiểm tra các đồ dùng đồ chơi, sửa chữa, trang bị cơ sở vật chất, đồ dùng bán trú chuẩn bị cho năm học mới.

- CBQL, GV tham gia học chính trị hè, thảo luận tại đơn vị; Bồi dưỡng chuyên môn hè năm 2024 cho giáo viên; Tổ chức GV, NV trường học và kiểm tra quy chế chuyên môn đầu năm.

- Thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật theo kế hoạch

  9/2024

- Tổ chức “Ngày hội đón bé đến trường” tại trường

- Tham dự Hội nghị tổng kết chuyên môn năm học 2023 - 2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025, Giáo dục Mầm non Quận Bình Tân

- Báo cáo nhanh tình hình đầu năm học; thống kê số liệu trên phần mềm của Sở GDĐT, công tác phổ cấp giáo dục mầm non…

- Xây dựng và triển khai Kế hoạch năm học 2024 – 2025; kế hoạch lễ hội, chuyên đề, lịch hoạt động phòng chức năng, lịch tổ chức hoạt động ngoài trời, vận động dư cân - béo phì, kế hoạch kiểm tra nội bộ

- Nắm tình hình ổn định nề nếp trẻ đầu năm, môi trường giáo dục tại các nhóm lớp.

- Tổ chức lễ hội Tết trung thu cho trẻ tại cơ sở.

- Tiếp tục triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025” Năm thứ 4.

- Triển khai thực hiện nội dung giáo dục giới tính cho trẻ mẫu giáo từ 3 - 5 tuổi trong phát triển chương trình.

- Triển khai kế hoạch và tổ chức cho CBQL, giáo viên học bồi dưỡng thường xuyên năm học 2024 - 2025.

- Cân đo và phân loại sức khỏe trẻ đầu năm học. Tổng hợp số liệu trẻ suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì đầu năm.

- Họp phụ huynh học sinh đầu năm tại các lớp; Lấy ý kiến cha mẹ học sinh về các khảo thu năm học 2024 - 2025; Tổ chức Hội nghị cha mẹ học sinh của trường.

- Tiếp tục thực hiện nội dung giáo dục giới tính cho trẻ mẫu giáo từ 3-5 tuổi trong phát triển chương trình.

- Thực hiện công tác báo cáo nhanh đầu năm.

10/2024

- Tham gia họp giao ban chuyên môn định kỳ Hiệu trưởng, Nhóm trưởng các cơ sở GDMN tại quận.

- Hoàn thành cập nhật thông tin, số liệu mầm non trên phần mềm cơ sở dữ liệu ngành đầu năm.

- Thực hiện công tác kiểm tra chuyên môn và bộ phận theo kế hoạch

- Dự giờ giáo viên dạy ngoại khoá trong nhà trường

- Tổ chức Hội nghị CB, VC và người lao động - đăng ký thi đua năm học 2024 - 2025;

- Tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

- Tổ chức CBQL, giáo viên học bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch.

- Đăng ký thi đua năm học 2024 - 2025

- Thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật theo kế hoạch.

11/2024

- Kiểm tra giáo viên và các bộ phận theo kế hoạch.

- Tổ chức chuyên đề

- Tổ chức chuyên đề Chuyên đề: “Xây dựng thực đơn- tính khẩu phần dinh dưỡng cho trẻ”;

- Triển khai lại chuyên đề: Kỹ thuật xây dựng thực đơn đảm bảo dinh dưỡng hợp lý cho trẻ                                                                                                                                    - Tổ chức lễ hội “Mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11”.

- Tổ chức CBQL, giáo viên học bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch.

- Thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật theo kế hoạch.

12/2024

- Tổ chức Lễ hội “Bé vui đón ông già Noel”

- Tổ chức các hoạt động cho trẻ kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12.

- Tổ chức Ngày hội “Năng lượng mới, cả ngày vui” lần 3: Đồng diễn thể dục mẫu giáo và Bé vui vận động trẻ nhà trẻ

- Kiểm tra giáo viên và các bộ phận theo kế hoạch; Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn trong nhà trường.

- Tổng hợp cân đo, phân loại tình trạng sức khoẻ trẻ.

- Tham dự chuyên đề: Nâng cao năng lực tổ chức bài tập vận độngcho trẻ nhà trẻ.

01, 02/2025

- Báo cáo Sơ kết Học kỳ I.

- Họp giao ban hiệu trưởng mầm non định kỳ (lần 2)

- Tổ chức Lễ hội “Bé vui đón Tết”

- Triển khai lại chuyên đề: Nâng cao năng lực tổ chức bài tập vận động cho trẻ nhà trẻ.- Tổ chức chuyên đề “Xây dựng bài tập, trò chơi phát triển vận động cho trẻ nhà trẻ

- Thao giảng chuyên đề: “Xây dựng môi trường thiên nhiên trong tổ chức hoạt động và tăng cường phát triển vận động cho trẻ”

- Kiểm tra giáo viên và các bộ phận theo kế hoạch.

- Kiểm tra hồ sơ y tế trường học, đón đoàn kiểm tra y tế trường học.

- Thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật theo kế hoạch

3/2025

- Kỹ năng thiết kế và tổ chức các hoạt động làm quen chữ viết cho trẻ mẫu giáo.

- Tổ chức chuyên đề thiết kế các hoạt động, bài tập, trò chơi làmquen chữ viết cho trẻ mẫu giáo;

- Tổ chức thao giảng chuyên đề “Đổi mới hình thức tổ chức bữa ăn cho trẻ”

- Tổ chức hoạt động “Mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3”.

- Tổ chức Hội thi “Ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong thiết kế hoạt động dạy học cho trẻ mầm non” chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

- Tham dự Bồi dưỡng nâng cao năng lực CBQL và GVMN: Hướng dẫnmột số ứng dụng công nghệ trong tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non.

- Tham dự Bồi dưỡng nâng cao năng lực CBQL và GVMN: Hướngdẫn tổ chức hoạt động khám phá khoa học qua thực hành, trải nghiệmcho trẻ mầm non.

- Cân đo tổng hợp sức khỏe của trẻ

4/2025

- Tổ chức “Lễ giỗ Tổ Hùng Vương”

- Chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước:

- Tham dự họp giao ban chuyên môn định kỳ Hiệu trưởng,

- Đánh giá Chuẩn Hiệu trưởng, đánh giá xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.

- Thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật theo kế hoạch.

5/2025

- Tổ chức hoạt động kỷ niệm 135 năm Ngày sinh nhật Bác 19/5;

- Tổ chức tẩy giun cho trẻ lần 2.

- Thực hiện hồ sơ thi đua; đánh giá xếp loại chất lượng viên chức năm 2025; Báo cáo tổng kết năm học.

- Duyệt hồ sơ hoàn thành chương trình Giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.; Báo cáo kết quả phổ cập GDMN trẻ 5 tuổi

- Đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả bồi dưỡng thường xuyên của CBQL, giáo viên năm học 2024 – 2025 .

- Tổ chức Lễ tổng kết năm học 2024 – 2025; lễ ra trường cho các bé lớp Lá

- Thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật theo kế hoạch.

6, 7/2025

- Tham gia buổi bồi dưỡng chuyên môn; nội dung rút kinh nghiệm chỉ đạo hoạt động chuyên môn toàn quận.

- Tổ chức hoạt động hè cho trẻ theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo.

- Thực hiện công tác tuyển sinh, thu nhận trẻ theo chỉ tiêu Phòng GDĐT giao.

 

 

 


Bài viết liên quan

Đang xem: 5
Hôm nay: 193
Tuần này:4579
Tháng này: 3464
Tổng cộng: 19189037